8/15/2552

วิธีการทำลูกชิ้นปลา


ส่วนผสม

เนื้อปลาอินทรี 1 กก.
เนื้อปลาข้างเหลือง 1 กก.
เนื้อปลาดาบเงิน 1 กก.
เกลือ 240 กรัม
น้ำตาล 45 กรัม
ฟอสเฟต 25 กรัม
ไข่เอาเฉพาะไข่ขาว 200 กรัม
น้ำเย็น หรือน้ำแข็ง 1 กก.


ขั้นตอนการทำ

1.เลาะเอาก้างออกจากเนื้อปลาให้หมด แล้วนำเนื้อปลามาปั่นรวมกัน โดยตอนปั่นต้องค่อยๆผสมน้ำแข็งลงไปด้วยทีละน้อยๆเมื่อเนื้อปลาละเอียดดีแล้ว


2.นำส่วนผสมอื่นได้แก่เกลือ น้ำตาล ฟอสเฟต ไข่ขาว ผสมลงไปแล้วปั่นต่อจะส่วนผสมเข้ากันดี และเนื้อปลามีลักษณะเหนียว


3.นำเนื้อปลามาปั้นก้อน แล้วใส่ลงในน้ำอุ่น แช่ทิ้งไว้ ประมาณ 20-30 นาที จากนั้นนำน้ำร้อนเดือด มาเติมแล้วแช่ทิ้งไว้อีก 20 นาที พอลูกชิ้นเกาะตัวเป็นลูกดีแล้ว ค่อยตักลูกชิ้นไปต้มในน้ำเดือดอีกครั้ง ลูกชิ้นลอยขึ้นมาจึงตักออก


เคล็ดลับคือเนื้อปลาดาบเงินเป็นส่วนสำคัญในการทำลูกชิ้น เนื้อปลาอินทรีจะทำให้ลูกชิ้นเหนียว เนื้อปลาข้างเหลืองจะทำให้ลูกชิ้นมีความกรอบอร่อย

2 ความคิดเห็น:

  1. ผมขออนุญาติขายนะครับ เครื่องปั่นที่เอาไปปั่นลูกชิ้น แบบว่าใช้เครื่องเดียวก็ปั่นได้ไม่ต้องผ่านเครื่องบดเนื้อ เพียงนำเนื้อชิ้นสักประมาณเล็กกว่าฝ่ามือนิดนึงใส่ลงไปในเครื่องปั่น เมื่อเนื้อเริ่มละเอียดก็เติมน้ำแข็งอีกนิดหน่อยแล้วก็ปั่นอีกไม่กี่วินาทีก็จะได้เนื้อนำไปแช่เย็นแล้วนำไปปั้นได้เลย เครื่องตัวนี้เป็นสแตนเลสทั้งตัว สามารถขอ อย ได้เลย ราคาหมื่นปลายๆ ใบมีดสองชั้น ปุ่มควบคุมดิจิตอล เซ็นเซอร์ฝาปิด(หากเปิดฝาขณะเครื่องทำงานเครื่องจะหยุดทันที)มีตัวตัดไฟในกรณีมอเตอร์ติดขัดหรือทำงานหนักเกินกำลังเป็นการถนอมมอเตอร์ เหมาะสำหรับการก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพ

    สนใจลองโทรมาคุยกันก่อนได้นะครับ ส่งของให้ได้ทั่วประเทศครับ

    086-3224854,086-3224856 อรัญ
    สินค้ามีหลายขนาดให้เลือกตามความเหมาะสม

    จำหน่ายและนำเข้าเครื่องครัวและอุปกรณ์สำหรับธุรกิจอาหารทุกชนิด

    ดูสินค้าได้ที่ http://www.uniontrading.thport.com

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากค่ะ สำหรับความรู้ดีดี

    ตอบลบ