8/16/2553

ลูกชิ้นปู เด๋อ

ลูกชิ้นปู เด๋อ
ลูกชิ้น ปู เด๋อ



ลูกชิ้นหมู ปู เด๋อ เป็นแฟรนไชส์น้องใหม่ที่กำลังมาแรง ธุรกิจนี้เกิดขึ้นด้วยความบังเอิญ เพราะได้ร่วมออกงานแสดงสินค้า กาชาดที่สวนอัมพร คุณปู กับคุณเด๋ก ดอกสะเดา ได้เปิดบูธขายลูกชิ้นปิ้ง
แต่ผลตอบแทนที่กลับมาช่างน่าสนใจนัก คือมียอดขายกว่า 4 แสนบาท จึงทำให้ทำให้คุณปู กับคุณเด๋อดอกสะเดา เริ่มสนใจธุรกิจลูกชิ้นปิ้ง อีกอย่างคิดกันว่า อาชีพนักแสดงเป้นอะไรที่ไม่แน่นอน
พออายุถึงช่วงหนึ่งก็ทำไม่ไหวคุณปูคิดได้ดังนั้นจึงลองผันตัวเองมาเป็นแม่ค้าขายลูกชิ้น และเธอรู้สึกว่าสนุกกับบทบาทใหม่ในชีวิตจริงที่ได้รับในขณะนี้
และโดยปกติทั้งปูและคุณเด๋อ ก็ชอบทานลูกชิ้นกันอยู่แล้ว

เมื่อคุณปูกับคุณเด๋อคิดอยากลองทำธุรกิจลูกชิ้น ก็ไปซื้อเครื่องจักรมาและทดลองทำลูกชิ้น ลองผิดลองถูกอยู่ประมาณ 1 ปี กว่าจะประสบความสำเร็จได้สูตรลูกชิ้นหมูปู เด๋อ ที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งที่เป็นสูตรเฉพาะ ผลิตจากเนื้อหมูแท้ หมูล้วน
ไม่มีผงชูรส และสารสารบอแรกซ์ รับประกันคุณภาพ และความอร่อยจาก เชลล์ชวนชิม
คุณปูกับคุณเด๋อ ดอกสะเดา ตั้งใจไว้ว่าจะยึดเป็นอาชีพหลักต่อไปจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลานเพราะการเป็นนักแสดงไม่สามารถสืบทอดต่อไปจนถึงรุ่นลูกได้ แต่การสร้างธุรกิจของเอง สามารถตกทอดเป็นมรดกแก่ลูกต่อไปในอนาคตได้
ลูกชิ้นปู เด๋อ ได้เริ่มออกสู่ตลาดเมื่อเดือนเมษายน ปี 2549 คุณปูและคุณเด๋อเป็นคนออกมาขายและแนะนำสินค้าด้วยตัวเอง แรกๆยังไม่มีใครรู้จัก แต่ด้วยที่นักแสดง ทำให้ได้รับความสนใจจากคนเป้นจำนวนมาก ถือว่าได้เปรียบ
คนออกมาชิมกันมากเมื่อลูกค้าได้ชิมแล้วจะต้องกลับมาซื้ออีก เพราะอร่อยติดใจในรสชาติของลูกชิ้นหมูที่ได้มาตรฐาน และทำให้มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับจากลูกค้ามาจนถึงทุกวันนี้
คุณปูและคุณเด๋อ จะไม่หยุดพัฒนาอยู่เพียงเท่านี้ ยังคงมุ่งมั่น คิดค้นลูกชิ้นสูตรต่างๆอีกเพื่อให้ลูกค้าได้บริโภคลูกชิ้นที่อร่อย สด สะอาด มีคุณภาพ


ลักษณะธุรกิจ ร้านขายลูกชิ้นหมูปิ้ง
ชื่อธุรกิจ ลูกชิ้นหมู ปู-เด๋อ
ค่าแฟรนไชส์ 3,950 บาท


การคำนวณ ลูกชิ้นหมูปิ้ง
- ลูกชิ้นหมู กิโลละ 130 บาท 1 กิโล มี 100 ลูก
- เสียบไม้ละ 5 ลูกได้ 20 ไม้ขายไม้ละ 10 บาท
- ขายได้ 200 บาท หักต้นทุนแล้ว 130 บาท
- กำไรสุทธิกิโลละ 70 บาท


สิ่งที่จะได้รับ
- ป้ายลิขสิทธิ์ร้าน ขนาด 40x80 cm. **ผู้ที่ได้ป้ายไปจะต้องจำหน่ายลูกชิ้นของเราเท่านั้น
- ลูกชิ้นหมู โลละ 130 บาท จำนวน 10 กิโลกรัม
- น้ำจิ้มลูกชิ้นรสเด็ด กิโลละ 50 บาท จำนวน 3 กิโลกรัม
อื่นๆ ปัจจุบันมีการส่งลูกชิ้นไปขายต่างจังหวัดเช่น ที่ จ.อุตรดิตถ์ สตูล ภูเก็ต ชลบุรี ศรีราชา ซึ่งการส่งในต่างจังหวัดจะส่งไปทางรถทัวร์ ส่วนการส่งขายในกรุงเทพฯ จะมีทีมรถส่ง โดยที่ลูกชิ้นสามารถเก็บได้นาน 5-7 วัน

ในส่วนของน้ำจิ้มลูกชิ้นมีการปรับสูตรเล็กน้อยเพื่อให้เหมาะสมกับรสชาติของลูกชิ้นที่ออกเค็มนำ
ลูกค้าจะทราบเอง เพราะเราออกร้านบ่อยเมื่อลูกค้ามาชิมจะรู้ว่าลูกชิ้นของเรารสชาติเป็นอย่างไร ส่วนราคาลูกชิ้นขายกิโลกรัมละ 120 บาท
ซึ่งเมื่อซื้อไปขายต่อขายกิโลกรัมละ 150 บาท ในขั้นตอนการผลิตนั้นใช้หมู 10 กิโลกรัม ทำลูกชิ้นได้ 12 กิโลกรัม ซึ่งส่วนผสมเป็นหมู 95% ที่เหลือเป็นส่วนผสมอื่นๆ หมูที่ใช้มาจากฟาร์มหมูที่นครปฐม
คุณปู และคุณเด๋อ กำลังพัฒนาสูตรลูกชิ้นตัวใหม่ออกมาเพิ่ม ขณะนี้อยู่ในระหว่างการทดลองทำอยู่มีเอ็นและพริกไทยดำ ซึ่งในช่วงนี้จะค่อยเพิ่มกำลังการผลิต โดยเราต้องการจะโตช้าๆแต่ต้องโตแบบมั่นคง
ส่วนหนึ่งต้องการจะรักษาคุณภาพของลูกชิ้นให้คงที่ ทุกครั้งที่มีการผลิต สาเหตุที่เราไม่เปิดร้านเองเพราะไม่ชอบที่จะต้องมาคอยคุมดูแลร้านตลอดเวลา ทำให้ไม่มีเวลาไปทำอย่างอื่นๆ

สนใจธุรกิจลูกชิ้นหมูปูเด๋อ ติดต่อได้ที่ คุณปู กนกวรรณ, คุณเด๋อ ดอกสะเดา, คุณแอน
โทร. 08-1916-2667, 083-137-0008, 083-138-0009

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น