4/22/2552

ลูกชิ้นปลากราย




ปลากรายเป็นปลาน้ำจืดเนื้อมีรสชาติอร่อย นิยมนำมาทำ ลูกชิ้นปลากราย ทอดมันปลากราย ฯลฯ วันนี้นำ วิธีการทำลูกชิ้นปลากราย มาแนะนำสำหรับท่านที่สนใจ
ส่วนผสม
เนื้อปลากราย ๑ กิโลกรัม
ไข่ไก่ 1 ฟอง
เกลือ 1 ช้อนชา
น้ำ 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำลูกชิ้นปลากราย
1. นำเนื้อปลากรายที่ขูดละเอียด หรือนำไปปั่นจนละเอียด ต้องระวังอย่าให้มีก้างปลาติดมาด้วย ใส่อ่างปรุงด้วย น้ำเกลือ หรืออาจจะใช้น้ำปลาแทนก็ได้ เพื่อเพิ่มความเหนียว ใส่น้ำเกลือหรือน้ำปลานิดหน่อย ตอกไข่ใส่ลงไป นวดให้เข้ากัน นวดจนเหนียว
2. นำน้ำใส่หม้อตั้งไฟให้เดือด พอเดือดแล้ว นำปลากรายที่นวดได้ที่ปั้นเป็นก้อนหรือทำเป็นแผ่นแบนๆก็ได้ ใส่ลงในน้ำเดือด หากกลัวมือเลอะ ให้นำเนื้อปลาใส่ถุงพลาสติก ตัดที่มุมถุง 1 ด้าน เหมือนที่บีบครีมขนมเค้ก แต่ให้รูใหญ่หน่อย บีบออกมาพอคำ แล้วใช้ช้อนตักทำเป็นก้อนๆ
3. พอลูกชิ้นปลากรายสุกจะลอยขึ้น ให้ตักลงแล้วแช่ในน้ำเย็นจัด จะได้ลูกชิ้นปลากรายที่เหนียวนุ่ม

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมขออนุญาติขายนะครับ เครื่องปั่นที่เอาไปปั่นลูกชิ้น แบบว่าใช้เครื่องเดียวก็ปั่นได้ไม่ต้องผ่านเครื่องบดเนื้อ เพียงนำเนื้อชิ้นสักประมาณเล็กกว่าฝ่ามือนิดนึงใส่ลงไปในเครื่องปั่น เมื่อเนื้อเริ่มละเอียดก็เติมน้ำแข็งอีกนิดหน่อยแล้วก็ปั่นอีกไม่กี่วินาทีก็จะได้เนื้อนำไปแช่เย็นแล้วนำไปปั้นได้เลย เครื่องตัวนี้เป็นสแตนเลสทั้งตัว สามารถขอ อย ได้เลย ราคาหมื่นปลายๆ ใบมีดสองชั้น ปุ่มควบคุมดิจิตอล เซ็นเซอร์ฝาปิด(หากเปิดฝาขณะเครื่องทำงานเครื่องจะหยุดทันที)มีตัวตัดไฟในกรณีมอเตอร์ติดขัดหรือทำงานหนักเกินกำลังเป็นการถนอมมอเตอร์ เหมาะสำหรับการก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพ

    สนใจลองโทรมาคุยกันก่อนได้นะครับ ส่งของให้ได้ทั่วประเทศครับ

    086-3224854,086-3224856 อรัญ
    สินค้ามีหลายขนาดให้เลือกตามความเหมาะสม

    จำหน่ายและนำเข้าเครื่องครัวและอุปกรณ์สำหรับธุรกิจอาหารทุกชนิด

    ดูสินค้าได้ที่ http://www.uniontrading.thport.com

    ตอบลบ